Zing News - Tri thức trực tuyến

M

6 điều bạn chưa biết về sữa rửa mặt mà bạn đang dùng

Thứ Ba, 14 tháng 10, 2014

Sử dụng sữa rửa mặt là một phần thiết yếu trong việc làm đẹp hằng ngày, nhưng cũng chính vì thế mà không ít người làm qua loa công việc rất quan trọng này. Dưới đây là những chú ý bạn cần thiết về việc dùng sữa rửa mặt hằng ngày.

1. Thời gian rất quan trọng


Nhiều người dùng sữa rửa mặt rất nhanh, có khi trong vòng chưa đầy một phút. Thực tế, bạn cần phải chậm rãi, từ tốn để sữa rửa mặt có thời gian rửa sạch đi dầu thừa và cặn bẩn trên da của bạn. Sửa rửa mặt chỉ có thể thấm sâu vào lỗ chân lông và lấy đi cặn bẩn nếu bạn cho chúng thời gian đủ để thẩm thấu.

2. Rửa sạch tay trước khi rửa mặt


Rửa sạch tay là để vi khuẩn cũng như bụi bẩn bị cuốn sạch, sau đó khi tạo bọt sữa rửa mặt trên tay, bạn mới không vô tình mang cả những vi khuẩn trên tay lên da mặt của mình. Và hãy chú ý đừng để xà phòng dính lại trên tay, bởi lẽ chúng sẽ gây ngứa nếu bạn sở hữu làn da nhạy cảm.

3. Đổi sữa rửa mặt theo mùa


Thông thường da sẽ nhờn hơn vào mùa hè và khô hơn vào mùa đông, vì vậy bạn cần đổi sửa rửa mặt qua các mùa. Khi chọn sữa rửa mặt, hãy tính toán xem bạn cần gì ở loại sữa đó: để ngừa mụn, tẩy trang hay dưỡng chắc để chúng có thể phát huy tối đa công dụng của mình.

4. Nhẹ nhàng là yếu tố quan trọng


Đừng chà xát da của bạn, mà hãy dùng đầu ngón tay mát xa theo hình tròn một cách nhẹ nhàng, vì chúng sẽ làm lưu thông máu và oxy trên mặt của bạn.

5. Sữa rửa mặt không chỉ để rửa mặt


Bạn có thể ngạc nhiên, nhưng hầu hết các loại sữa rửa mặt có thể dùng trên cổ, ngực và cả vai của bạn.

6. Dùng sữa rửa mặt lau sạch cọ trang điểm


Cọ trang điểm sẽ trở thành một ổ vi trùng sau một thời gian sử dụng, vì vậy bạn cần làm sạch nó sau mỗi 2 tuần và đặc biệt là bạn có thể tận dụng sữa rửa mặt để làm điều đó. Cho chút sữa rửa mặt lên cọ trang điểm, cọ nhẹ và rửa sạch với nước, bạn đã bảo vệ được làn da khỏi sự tấn công của vi khuẩn.

Zing cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn.

All comments [ 0 ]


Your comments