Zing News - Tri thức trực tuyến

M

Các món ăn nên kiêng khi bị sẹo bị lồi

Thứ Sáu, 10 tháng 10, 2014
Sẹo lồi quá phiền phức các bạn à. Khi đã bị nó sẽ ảnh hưởng tới cả bữa ăn của bạn. Có những món khoái khẩu bạn sẽ phải bye bye chúng trong một khoảng thời gian điều trị như thịt gà,hải sản...Đôi khi những thực phẩm hằng ngày có ảnh hưởng lớn đến vết sẹo, đặc biệt là sẹo lồi. Khi bị sẹo lồi, đặc biệt là những vết sẹo mới hình thành bạn nên kiêng kỵ một số món ăn trong thực đơn này.


Những thực phẩm bạn nên tránh

Thịt gà: Thịt gà là thức ăn bổ dưỡng, ngon miệng, tuy nhiên không phải ai cũng “thân thiện” với món ăn này, nhất là những người có vết thương hoặc những vết sẹo lồi mới hình thành.


Thịt gà khiến cho vết thương bị ngứa, lâu lành vì vậy nhất thiết bạn nên kiêng kỵ để hạn chế vết sẹo lồi to hơn.

Đồ nếp: Đồ nếp rất được nhiều người ưa chuộng bởi hương vị “hấp dẫn” và ngon miệng. Nhất là vào các dịp lễ tết thì đồ nếp như bánh chưng, bánh giầy không thể thiếu trong mọi gia đình. Tuy nhiên, đối với những người bị vết thương hoặc sẹo lồi mới hình thành thì nên “kiêng kỵ” vì đồ nếp có tính nóng, dẻo nên dễ gây mưng mủ, sưng và vết thương lâu lành.


Rau muống: Rau muống là loại rau được nhiều người ưa thích vì dễ ăn, dễ chế biến thành nhiều món, có vị ngọt, tính mát, giải độc, sinh da thịt, nhuận tràng, lợi tiểu. Tuy nhiên, rau muốn lại laị là món đặc biệt cần “kiêng kỵ” đối với những ai đang bị vết thương trên da thì không nên ăn rau muống bởi chúng kích thích tăng sinh tế bào gây sẹo lồi trên da.


Hải sản: Đồ hải sản rất hấp dẫn đối với mọi người, tuy nhiên những người đang bị vết thương, hoặc đang trong thời kỳ ăn da non, nếu ăn hải sản sẽ gây ngứa ngáy, khó chịu. Nhiều trường hợp tăng sinh khả năng gây sẹo lồi trên da. Vì thế, bạn hãy kiên nhẫn chờ đợi vết thương khỏi hẳn và chắc chắn bạn không bị sẹo lồi thì hãy tiếp tục ăn hải sản nhé!


Lưu ý:

- Nên kiêng kỵ những thực phẩm này tránh để lại sẹo lồi, hoặc sẹo lồi phì đại trên da.

- Đối với những vết thương đang trong thời gian lên da non gây ngứa, tuy nhiên bạn không gãi vào vết thương khiến da bị trầy xước và dễ hình thành sẹo hơn.
  • http://chuatriseothamantoan.blogspot.com/2014/10/cac-mon-nen-kieng-khi-bi-seo-bi-loi.html
Zing cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn.

All comments [ 0 ]


Your comments