Zing News - Tri thức trực tuyến

M

Cách chữa sẹo thâm do bỏng bô xe máy

Thứ Sáu, 10 tháng 10, 2014
Do bất cẩn hoặc do bất kỳ sơ xuất gì khiến bạn bị bỏng bởi bô xe máy, thường thì các vết thương này hay để lại sẹo thâm gây đau rát và khó chịu. Trị sẹo thâm do bỏng bô xe máy có nhiều phương pháp tuy nhiên bạn phải bỏ ra nhiều thời gian và tốn nhiều công sức để chữa những vết thương này.
>> Những cách trị sẹo đơn giản của phụ nữ Việt
Vì sao bỏng bô xe máy dễ để lại vết thâm?


Chỉ cần da bạn chạm trực tiếp vào bô xe máy (lúc này nhiệt độ ở khoảng 300-600 độ C) trong vòng 1-2 giây cũng đủ để bạn “sở hữu” vết sẹo thâm trên da. Khi bị bỏng bô xe máy, bạn sẽ cảm thấy da bị bỏng rát, vết thương ửng đỏ. Vết bỏng nhẹ sẽ bị phồng rộp to sau vài giờ và vài ngày sau sẽ chuyển sang màu thâm đen.
Nguyên nhân khiến vùng da bị bỏng sậm màu là do tình trạng tăng sắc tố sau viêm. Khi da bị tổn thương, trong quá trình lành sẹo có sự kích thích gia tăng của hắc tố melamin làm cho da vùng bị bỏng sau khi lành sẽ để lại mảng thâm đen. Kích thước của mảng màu thâm đen có thể nhỏ hay to tùy vào vết phỏng và quá trình điều trị khi bị phỏng.
Lưu ý khi bị bỏng bô xe máy
+ Khi bị bỏng bô xe máy cần phải xử lý kịp thời càng sớm càng tốt để giảm sẹo sau khi làm vết bỏng. Khi bị bỏng nên xả nước lạnh ngay để hạ nhiệt.
+ Không nên thoa nghệ tươi hoặc kem nghệ lên vết thương khi chúng chưa lành hẳn vì sẽ làm tình trạng vết thâm sậm màu hơn.
+ Không sử dụng nước mắm, kem đánh răng hoặc mỡ trăn… (như trong các cách dân gian lưu truyền) vì dễ gây nhiễm trùng cao.
Giải pháp điều trị sẹo thâm do bỏng bô xe hiệu quả triệt để, nhanh chóng

Để trị sẹo thâm do bỏng bô xe hiệu quả triệt để, nhanh chóng không khó chỉ cần bạn thông minh trong việc lựa chọn phương pháp điều trị. Hiện nay, với sự phát triển vượt bậc của công nghệ, việc điều trị sẹo thâm trở nên dễ dàng hơn.Bạn cũng nên tham khảo một vài phương pháp tự nhiên dưới đây xem thế nào nhé.
Nước cốt chanh
Nước cốt chanh đóng vai trò như một chất tẩy trắng tự nhiên, do đó chúng khá hiệu quả trong việc làm mờ những nốt sẹo thâm trên da. Cách thức trị sẹo thâm với nước cốt chanh như sau: vắt lấy nước cốt chanh rồi thấm nhẹ vào bông và chấm lên những nốt sẹo thâm trên da.
Tuy chanh có khả năng giúp bạn làm mờ sẹo nhưng bạn cần chú ý không nên lạm dụng bởi vì các axit citric trong nước chanh có thể gây ra những tác dụng không mong muốn tới làn da của bạn.
Trà xanh


Trà xanh không chỉ có công dụng chống lão hóa làn da mà chúng còn kháng viêm và làm sạch da hiệu quả. Sử dụng trà xanh trị sẹo thâm như sau: bạn chỉ cần dùng một miếng gạc bông nhúng vào, sau đó xoa bóp lên vết sẹo, trà xanh sẽ có tác dụng làm mờ vết sẹo của bạn.
Lưu ý:
- Vệ sinh da mặt sạch sẽ trước khi thoa bất kỳ mặt nạ nào lên da.
- Thực hiện đắp mặt nạ kiên trì trong thời gian dài để có được hiệu quả trị sẹo tốt.
  • http://chuatriseothamantoan.blogspot.com/2014/10/cach-chua-seo-tham-do-bong-bo-xe-may.html
Zing cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn.

All comments [ 0 ]


Your comments