Zing News - Tri thức trực tuyến

M

Nguyên nhân dẫn đến hình thành mụn bọc

Thứ Sáu, 10 tháng 10, 2014
Mụn bọc xuất hiện là do tuyến bã nhờn nằm dưới da bị rối loạn chức năng bài tiết. Có nhiều nguyên nhân khiến tuyến bã nhờn bị rối loạn như: môi trường, thời tiết, thực phẩm, thiếu kẽm… 
?

Nguyên nhân thiếu kẽm là quan trọng nhưng ít được quan tâm. Nhiều người giữ da mặt sạch, ăn thực phẩm có chọn lọc mà vẫn bị mụn bọc và các loại mụn khác 
Quá trình hình thành mụn bọc : 

Mỗi sợi lông được chứa trong một ống gọi là nang lông. Các ống nang này có nhiệm vụ dẫn những chất dịch và bã nhờn thoát ra khỏi bề mặt da. Bởi vậy, các ống này phải luôn thông thoáng để thực hiện nhiệm vụ. 


Nếu tuyến bã nhờn rơi vào tình trạng “rối”, nó sẽ tiết ra bã nhờn nhiều hơn bình thường. Khi đó, nang lông chứa một lượng bã nhờn “khổng lồ” gây tắc nghẽn. Mầm móng mụn bọc bắt đầu.

Trường hợp này giống như tình trạng kẹt xe, không đủ đường đi, xe bị dồn lại một chỗ. Bã nhờn ứ lại không đào thải được là cơ hội thuận lợi để “rước” vi khuẩn vào nang lông. Điều này sẽ tạo ra ổ viêm, gây cho bạn cảm giác sưng, đau tấy đỏ… Ổ viêm này nhanh chóng tạo ra nhân mụn bọc, nếu ai nóng ruột dùng tay nặn, nguy cơ để lại sẹo rất cao. 
  • http://chuatriseothamantoan.blogspot.com/2014/10/nguyen-nhan-dan-en-hinh-thanh-mun-boc.html
Zing cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn.

All comments [ 0 ]


Your comments