Zing News - Tri thức trực tuyến

M

Ăn đủ 3 bữa/ngày giảm 7kg trong 4 tháng - khó tin nhưng có thật

Thứ Ba, 21 tháng 10, 2014
Trước đây, tôi không ăn uống trong 1 tuần vẫn không giảm được lạng nào.Vậy mà từ khi ăn đủ 3 bữa/ngày kết hợp sinh hoạt, tập luyện điều độ lại có thể giảm được 7 kg sau 4 tháng”. Lê Ngọc Thùy Vy – người đã giảm từ 60kg xuống 53kg bằng cách: không ăn kiêng.
Giảm cân là một hành trình gian nan và mất rất nhiều thời gian. Để mau chóng đạt được cân nặng như ý, nhiều phụ nữ dùng đến các biện pháp vô cùng “kham khổ”: liên tục uống nước chanh không đường, cắt hoàn toàn đường và tinh bột, uống thuốc giảm cân hoặc thậm chí detox triệt để đến mức đi ngược lại nhu cầu sinh tồn của cơ thể, dẫn đến nhiều hậu quả đáng tiếc. Trong khi đó, có những tấm gương đã giảm cân theo cách rất an toàn và hiệu quả, chỉ bằng việc cân chỉnh lại chế độ ăn uống, cung cấp đúng lượng dinh dưỡng cơ thể cần và kết hợp với tập luyện điều độ.
- Chào Vy, trước tiên, bạn có thể chia sẻ về tình trạng cơ thể và nguyên nhân vì sao bạn béo lên?
- Tôi cao 1m58, trước đây nặng 60kg. Từ nhỏ tôi đã thuộc tạng béo chắc bẩm sinh. Cộng thêm chế độ ăn uống không khoa học do sống tự lập nên tôi không thực sự kiểm soát được cơ thể mình. Tôi hấp thụ chất rất tốt nên dù chơi thể thao nhưng vẫn dễ lên cân, theo cách mà người ta vẫn thường nói: “Uống nước lọc cũng béo”. Thêm một thói quen xấu là mỗi lần không vui hoặc stress, tôi lại tìm đồ ăn để giải toả.
- Động lực giảm cân bắt đầu có từ lúc nào?
- Tôi cứ vô tư với thân hình mũm mĩm cho đến khi bước vào tuổi 18. Nỗi mặc cảm và ý thức về một thân hình không bình thường bắt đầu hình thành. Béo, đen cộng với mụn tấn công sau khi bị dị ứng mỹ phẩm khiến tôi trông vô cùng thảm họa. Tôi nghĩ rằng mình không nên xuất hiện trên đời làm gì, tôi trốn trong nhà cả tháng trời và vô cùng chán ghét bản thân mỗi khi soi gương. Nhưng bản chất của một “Thần Nông” làm tôi nghĩ: nếu không tự cứu mình, không ai khác có thể cứu mình.
 
Vy trước khi giảm cân
- Bạn thành công ngay lần giảm cân đầu tiên chứ?
- Cuộc chiến giảm cân tựa như cuộc chiến cả đời mình vậy, từ năm 2011 tôi đã bắt đầu kế hoạch giảm cân, nhưng hầu như đều thất bại, do tôi áp dụng những cách không khoa học và thiếu kiên trì.
- Những kinh nghiệm sai lầm đó cụ thể là gì?
- Để giảm cân, tôi từng dùng nhiều cách. Đầu tiên là tiết thực trong 8 ngày: Kết quả là giảm được 4kg, nhưng cái gì nhanh quá cũng không bền. Tôi thèm ăn kinh khủng và tới lúc không chịu được nữa thì đã ăn uống bình thường và nhanh chóng tăng cân trở lại. Lịch sinh hoạt của tôi cũng bị đảo lộn theo hướng không mấy dễ chịu. Tiếp đó là Low carb: Tôi nhanh chóng đầu hàng vì cơ thể không thích ứng được với sự sụt giảm tinh bột đột ngột. Rồi tôi uống thuốc giảm cân: Tôi uống 1 tuần giảm được 1kg, không ăn uống nhiều, nhưng vẫn không giảm được mỡ, người lờ đờ và mất kiểm soát. Thêm một cách nữa là uống nước chanh: 1 ngày tôi uống 8-10 quả chanh tươi pha với nước lọc. Nhưng uống mà không ăn, cơ thể rơi vào trạng thái khó chịu cùng các triệu chứng như đau bụng, tim đập nhanh, hạ huyết áp, rối loạn tiêu hóa nên tôi lại bỏ cuộc.
- Cuối cùng, cách nào đã giúp bạn thành công?
- Thời điểm đó, cơ thể tôi quá yếu vì ảnh hưởng của thuốc giảm cân. Da xấu, tóc rụng, tim đập nhanh, sợ ảnh hưởng đến cho sức khoẻ, ý nghĩ giảm cân trong tôi mất dần. Tôi không ngờ ngay lúc mình bó tay với mọi cách thì lại tìm ra một con đường sáng. Đơn giản là: ăn uống đầy đủ, điều độ.
Từ tháng 3/2014, tôi bắt đầu ăn uống đủ chất, 3 bữa mỗi ngày, không ăn sau 7 giờ tối. Kết quả, tôi giảm được 3kg sau 1 tháng đầu tiên. 3kg với người khác có thể là không nhiều, nhưng với tôi là một bất ngờ rất lớn. Liệu có tin được không? Trước đây, tôi không ăn uống trong 1 tuần vẫn không giảm được lạng nào.Vậy mà giờ đây, ăn đủ 3 bữa/ngày kết hợp sinh hoạt, tập luyện điều độ lại có thể giảm được 7 kg sau 4 tháng.
 
Vy sau khi giảm được 7kg nhờ việc ăn đủ bữa và tập luyện điều độ
- Quá thú vị, tôi chắc rằng rất nhiều người cần đến phương pháp này của bạn. Bạn có thể nói cụ thể thực đơn ăn uống hàng ngày của bạn được không?
- Kế hoạch ăn uống của tôi cụ thể như sau: Sáng thức dậy lúc 6 giờ, ăn sáng sau 30-45 phút. Bữa sáng có tinh bột, ít rau củ luộc và thịt (hoặc cá, trứng).Ăn trưa lúc 11 giờ 30 với 1 chén cơm đầy kèm nhiều rau củ quả và ăn thức ăn bình thường. Chú ý không nên ăn nhiều thịt, cá cùng lúc, rất khó tiêu thụ và chúng dễ biến thành chất béo. Chiều ăn chút hoa quả như lê, táo, nho, cam… không ăn nhiều vì trong hoa quả vẫn chứa đường, nếu nghĩ rằng hoa quả không béo mà mặc sức ăn nhiều thì vô tình bạn đã đẩy nhanh quá trình lên cân. Buổi tối tôi ăn ít hơn, lưng bát cơm và ưu tiên các món luộc hoặc rau sống. Tránh ăn tối sau 7 giờ.
Nguyên tắc của tôi là: ăn nhiều rau xanh, ăn thịt, cá và cung cấp chất đầy đủ nhưng hạn chế đường, mỡ và các chất béo như chè, nem rán, xúc xích... Ăn chậm, nhai kĩ, thấy bụng vừa no thì dừng. Và đặc biết là không ăn sau 7 giờ tối. Nếu thèm ăn lắm, tôi cho phép mình nhón 1 viên socola đắng.
 
- Ồ, giảm cân mà ăn socola?
- Đúng vậy, trước đây khi lên cơn thèm tôi thường ăn nguyên một hộp. Giờ ngày nào thèm lắm tôi mới ăn 1 đến 3 viên. Socola đắng tốt cho tim mạch, tim khỏe thì mới tiêu hao năng lượng tốt.
Thêm nữa, thay vì uống các loại nước có ga, tôi tăng cường uống nước lọc. Tôi cũng tăng dần cường độ luyện tập các bài thể dục đơn giản, như đi bộ, nhảy dây, và dành mỗi tuần 3 buổi để tập nhảy, 30 phút mỗi ngày, lúc nào có thời gian rảnh thì tăng lên 1 giờ. Tập một mình thì dễ nản, nên hãy kiếm thêm người để tập chung. Những môn đối kháng tiêu hao năng lượng rất hiệu quả.
- Nghe bạn nói, tôi có cảm giác việc giảm cân thực ra vô cùng đơn giản.
- Tôi nghĩ vậy, càng đơn giản càng tốt. Hãy lắng nghe cơ thể mình muốn gì và cung cấp đủ những điều đó, không cần kiêng cữ nhiều. Những điều tôi chia sẻ thật ra mọi người đều đã biết, chỉ vì đôi lúc muốn giảm cân cực nhanh mà ta lờ đi những nguyên tắc hiển nhiên và từ đó gây hại cho sức khỏe.
- Cảm ơn những chia sẻ rất thiết thực của bạn. Chúc bạn luôn giữ được thân hình như mong muốn với chế độ giữ dáng khoa học của mình.

  • http://chuatriseothamantoan.blogspot.com/2014/10/an-u-3-buangay-giam-7kg-trong-4-thang.html
Zing cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn.

All comments [ 0 ]


Your comments