Zing News - Tri thức trực tuyến

M

Trị mụn cám hiệu quả bằng một số loại đồ ăn

Thứ Sáu, 10 tháng 10, 2014
Thời tiết mùa hè là nguyên nhân gây ra tình trạng mụn cám. Bài viết sẽ giúp các bạn có được một số kinh nghiệm về các loại đồ ăn giúp trị mụn cám hiệu quả.

>>> Điều trị mụn cám bằng một số phương pháp đơn giản
 
Cà chua 

Cà chua có chứa hàm lượng vitamin và khoáng chất dồi dào, và nó còn chứa rất nhiều lycopenne – một hợp chất chống oxy hóa, giúp da mềm mịn và trắng sáng hơn. Chính vì vậy, nếu bạn đang “nóng trong người” và có mụn cám trên da thì hãy tích cực bổ sung loại quả này vào thực đơn. Ngoài ra, bạn cũng có thể đắp mặt nạ dưỡng da bằng nước ép hoặc cà chua thái lát nữa nhé.

Ăn sữa chua 

Sữa chua không chỉ tốt cho cơ thể mà còn tốt cho làn da. Trong sữa chua có rất nhiều lợi khuẩn, giúp tăng hiệu quả hoạt động của hệ tiêu hóa, góp phần giải nhiệt cho cơ thể. Ngoài ra, lượng protein dồi dào sẽ chăm sóc giúp da khỏe mạnh và các đốm mụn sẽ dần dần mất đi. Chính vì vậy, bạn thêm một ly sữa chua mỗi ngày nếu muốn giải nhiệt và trị mụn cám trong mùa hè nhé.


 
Salad rau hoa quả 

Bạn có thể chọn món salad rau trộn hay rau quả cho những bữa ăn của mình để hỗ trợ trị mụn cám hiệu quả hơn. Món ăn này giúp cung cấp vitamin, khoáng chất, nước,… giúp da luôn sáng mịn, làm mát cơ thể đặc biệt trong mùa hè. Đặc biệt các món salad còn cực tốt cho chế độ ăn giữ dáng cho bạn gái nữa nhé.

Ngô
 
Ngô là một loại thực phẩm rất giàu dinh dưỡng. Thành phần của một bắp ngô có hàm lượng lớn chất xơ và protein. Ngoài ra còn có nhiều axit folate, vitamin C, magie và kali. Trong khi bắp ngô có chứa nhiều dinh dưỡng thì nước luộc ngô, nước râu ngô lại giúp lợi tiểu và giải nhiệt. Ăn và uống nước ngô trong mùa hè là một trong những giải pháp hạ nhiệt, trị mụn cám rất hữu ích mà bạn nên biết đấy nhé.
  • http://chuatriseothamantoan.blogspot.com/2014/10/tri-mun-cam-hieu-qua-bang-mot-so-loai-o.html
Zing cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn.

All comments [ 0 ]


Your comments